"หลีเป๊ะ เหละปี๊"

"เที่ยวที่ไหนก็สบายใจ"


หลีเป๊ะ
                   
เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของท้องทะเลไทย มีน้ำทะเลที่ใส อมเขียว-ฟ้า หาดทรายขาว ราวกับผงแป้ง มีสมญานามว่า “มัลดีฟเมืองไทย” มีชายหาดหลักๆ อยู่ 3 หาดได้แก่ หาดซันไรส์ (หาดชาวเล) หาดซันเซต (หาดประมง) และ หาดพัทยา (หาดบันดาหยา) นอกจากชายหาดที่สวยงามบริเวณรอบๆ เกาะหลีเป๊ะ ยังเป็นแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียง มีสัตว์น้ำหลายหลาย ไม่ว่าจะเป็นปลาการ์ตูน ปะการังเจ็ดสี ดอกไม้ทะเล ฯลฯ 


หาดซันไรด์(หาดชาวเล)













หาดซันไรส์ หรือ หาดชาวเล เป็นชายหาดที่สวยบนเกาะหลีเป๊ะ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ น้ำทะเลใส, ทรายขาว มีแนวต้นสนให้ร่มเงาตลอดหาด เหมาะกับการเล่นน้ำ สน๊อกเกิ้ลดูดอกไม้ทะเล – ปลาการ์ตูนหน้าหาดหาดนี้ไม่ค่อยมีเรือวิ่งเข้าออกเหมือนหาดพัทยา บรรยากาศค่อนข้างสงบ นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมนอนอาบแดดที่ริมหาด มีรีสอร์ทและร้านอาหารติดริมหาดซันไรส์หลายแห่ง หากต้องการจะไปยังถนนคนเดิน เกาะหลีเป๊ะ ก็เดินจากหาดซันไรส์ไปไม่ไกล ในตอนเช้าจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้ที่หาดนี้




หาดซันเซท(หาดประมง)
                                                                                   

หาดซันเซท หรือ หาดประมง อยู่ตรงข้ามกับเกาะอาดัง หาดนี้มีจุดเชื่อมกับหาดซันไรส์ ที่บริเวณ Mountain resort ถัดจาก Mountain resort ไปทางทิศตะวันตก จะเป็นหาดซันเซต หาดฝั่งนี้ค่อนข้างสงบ นักท่องเที่ยวน้อยมาก มีรีสอร์ทไม่เยอะ หาดมีโขดหิน วิวสวย เล่นน้ำได้หากต้องการไปเที่ยวที่เกาะอาดังที่อยู่ฝั่งตรงข้าม สามารถจ้างเรือหางยาวไปได้ค่าโดยสารประมาณ 50 บาท / คน




หาดพัทยา(หาดบันดาหยา)

หาดพัทยา เป็นชื่อที่เพี้ยนมาจาก หาดบันดาหยา หาดนี้อยู่ตรงกลางเกาะ คึกคักที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะ อยู่ใกล้โป๊ะท่าเรือกลางทะเล เรือเฟอร์รี่และสปีดโบ๊ทที่มาจากท่าเรือปากบาราจะมาจอดที่โป๊ะนี้ มีเรือหางยาววิ่งเข้าออกตลอดเวลา หาดพัทยาสามารถลงเล่นน้ำได้ หาดสวย น้ำใส มีร้านอาหารริมหาดหลายร้าน ส่วนมากเปิดให้บริการตอนกลางคืน บรรยากาศคล้ายหาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด สิ่งอำนวยความสะดวกในหาดพัทยาจะมีเยอะกว่าหาดอื่น ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ ทัวร์ดำน้ำ ร้านอาหาร และยังเป็นจุดเริ่มต้นของถนนคนเดิน เกาะหลีเป๊ะ (Walking street)ในตอนเช้าจะมีคนมาขึ้นเรือหางยาว One day trip รอบเกาะหลีเป๊ะ ค่อนข้างเยอะ มีเรือวิ่งเข้าออก ถ้าต้องการเล่นน้ำสามารถเล่นได้ที่ต้นหาด หรือ ท้ายหาดพัทยา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้