ดำน้ำรอบเกาะหลีเป๊ะ

             เกาะหลีเป๊ะนอกจากจะมีหาดทรายบนเกาะที่สวยแล้ว เกาะรอบๆ เช่นเกาะอาดัง ราวี เกาะหินงาม เกาะไม้ไผ่ ฯลฯ ยังเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีปะการังที่อุดมสมบูรณ์ และปลาทะเลที่หลากหลาย สามารถดำน้ำได้ทั้ง Snorkling และ Scuba นักท่องเที่ยวสามารถเหมาเรือหางยาว หรือซื้อทัวร์เที่ยวเกาะต่างๆ ได้จากโรงแรมที่พัก ร้านขายทัวร์บริเวณถนนคนเดิน หรือบริษัททัวร์บริเวณท่าเรือปากบารา
ดำน้ำรอบเกาะหลีเป๊ะจะมีอยู่ด้วยกัน 3 โซน
1. โซนใน เที่ยว 5 จุด ร่องน้ำจาบัง เกาะหินงาม เกาะยาง หาดทรายขาว (เกาะราวี) : ราคาเรือหางยาวเหมาลำประมาณ 1,200 บาท นั่งได้ไม่เกิน 8 คน หรือ Join tour คนละ 550 บาท
2. โซนนอก เที่ยว 5 จุด ร่องน้ำจาบัง เกาะหินงาม เกาะหินซ้อน เกาะไม้ไผ่ เกาะรอกลอย : ราคาเรือหางยาวเหมาลำประมาณ 1,700 บาท นั่งได้ไม่เกิน 8 คน หรือ Join tour คนละ 650 บาท
3. โซนตะวันออก เที่ยว 5 จุด เกาะกระ กองหินขาว เกาะอาดัง อ่าวแม่หม้าย อ่าวตะเพียน : ราคาเรือหางยาวเหมาลำประมาณ 1,200 บาท นั่งได้ไม่เกิน 8 คน


เกาะหินงาม เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ใกล้กับเกาะอาดัง เกาะนี้เป็นเกาะที่ไม่มีหาดทราย แต่มีหินสีดำกลมเกลี้ยง เต็มชายหาด มีคำสาปจากเจ้าพ่อตะรุเตาว่า ผู้ใดบังอาจเก็บหินงามจากเกาะนี้ไป ผู้นั้นจะถึงซึ่งความหายนะนานานับประการ กิจกรรมยอดนิยมของเกาะนี้คือการเรียงหินให้ได้ 13 ก้อนซ้อนกันแล้วขอพร แล้วจะสมหวัง ที่มาของการเรียงหินนั้นมาจากความเชื่อของชาวญี่ปุ่น
ร่องน้ำจาบัง เป็นจุดชมปะการังที่สวยที่สุด มีปะการังหลายหลาย รวมทั้งปะการัง 7 สี การดำน้ำในจุดนี้มีเชือกให้เกาะดูปะการังในแนวเส้นเชือก


เกาะยาง เกาะเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างเกาะอาดัง และ เกาะราวี มีชาดหาดขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยเศษปะการัง บนเกาะมีต้นยางอยู่เป็นจำนวนมาก ชาวเลจะนำยางจากต้นยางไปทากันเรือรั่ว ปะการังในบริเวณนี้เป็นปะการังแข็ง สามารถพบปลาการ์ตูนและดอกไม้ทะเลได้ที่บริเวณนี้




หาดทรายขาว (เกาะราวี) เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานฯ ตะรุเตา มุมถ่ายรูปยอดนิยมของเกาะราวีจะเป็นขอนไม้ และ ชิงช้าขอนไม้ที่ผูกไว้ตามใต้ต้นไม้ริมหาด เกาะราวีเป็นเกาะใหญ่ ทัวร์มักจะพักรับประทานอาหารกลางวันที่เกาะนี้ เนื่องจากมีที่นั่ง มีร้านอาหารของอุทยานฯ มีห้องน้ำ หาดทรายขาวเป็นชายหาดที่น้ำใส ทรายขาว หาดลาดสามารถลงเล่นน้ำได้


เกาะหินซ้อน เป็นเกาะที่มีกลุ่มหินขนาดใหญ่อยู่บนเกาะ และที่มหัศจรรย์ก็จะเป็นหินก้อนใหญ่ที่ซ้อนกันอยู่โดยไม่ร่วง ถัดจากเกาะหินซ้อนออกไปไม่ไกลเป็นจุดดำน้ำมีปะการังอ่อน และปลาสวยงาม และในบางวันอาจได้เจอฝูงหมึก

เกาะรอกลอย (รอก – ลอย) เกาะขนาดเล็ก อยู่ข้างๆ เกาะดง ทรายขาว น้ำใส มีเนินหินขึ้นไปชมวิวที่ด้านบน


เกาะไม้ไผ่ (เกาะไผ่) ที่มาของเกาะนี้มาจากที่กลางเกาะมีป่าไผ่ขึ้นเป็นจำนวนมาก เกาะนี้ไม่มีหาดทรายให้ขึ้น รอบเกาะเป็นกองหิน เป็นจุดดำน้ำตื้นที่มีดอกไม้ทะเลและปลาการ์ตูนจำนวนมาก
























ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้